วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับภาพใส่กรอบ

1. ให้เปิดไฟล์เพื่อสร้างชิ้นงานขึ้นมา  โดยกำหนดขนาดตามต้องการ  (หากต้องการพื้นหลังที่เป็นลักษณะโปร่งใส่ ให้กำหนด Backgbround contents : Transparent   ดังรูป

2.  เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการทำการแต่งภาพขึ้นมารอไว้

3. เปิดภาพสำหรับทำพื้นหลัง   แล้ว MOVE  ภาพไปยังไฟล์ที่ต้องการสร้างชิ้นงาน   กด Ctrl+T   เพื่อปรับขนาด และตำแหน่งของภาพตามต้องการ   แล้ว Enter

4.  เมื่อได้พื้นหลังที่ต้องการแล้วก็เปิดภาพที่ต้องการสร้างเป็นกรอบ แล้ว Move มายังไฟล์ภาพที่ได้สร้างพื้นหลังแล้ว ปรับขนาด และตำแหน่งตามต้องการ  หากต้องการกลับด้านของภาพ ให้กด Ctrl+T 
            เลือก Flip Horizontal สำหรับกลับด้านภาพในลักษณะแนวนอน หรือ
       Flip Vertical สำหรับกลับด้านภาพในลักษณะแนวตั้ง

5. เปิดภาพที่ต้องการใส่ลงในกรอบ แล้ว Move มายังไฟล์ภาพที่ได้สร้างพื้นหลังแล้ว กด Ctrl+T  ปรับขนาด  จากนั้น คลิกขวา เลือกคำสั่ง Skew   เพื่อปรับมุมเอียงภาพตามต้องการ
6. เมื่อสร้างภาพใส่กรอบได้ตามต้องการแล้ว เพื่อให้ง่ายต่อการปรับขนาด หรือจัดตำแหน่งให้คลิกเลือกเลเยอร์ของภาพที่สร้างขึ้น โดยการคลิกเมาส์ที่ เลเยอร์ที่ต้องการ แล้วกด Ctrl ค้างไว้แล้วเลือกเลเยอร์ที่ต้องการรวมกลุ่ม เมื่อได้เลเยอร์ที่ต้องการครบแล้ว ให้กด Ctrl +G  จะมีกล่อง โฟล์เดอร์ ปรากฎขึ้นมาแทน 

7. สร้างเลเยอร์ใหม่ 1 เลเยอร์  เพื่อสร้างกรอบภาพขึ้นมาเอง  แล้ว  คลิกเลือกเครื่องมือ Custom Shape   กำหนดค่า Shape  เป็น Fill pixels  จากนั้นเลือกลักษณะของ Shape ที่ต้องการ


7. สร้าง Shape  ในตำแหน่งที่ต้องการ   แล้วคลิก เครื่องมือ  fx  เพื่อสร้างเอฟเฟ็กฟ์ให้กับภาพ  ดังรูป

 8. เปิดรูปที่ต้องการใส่ลงไปบน Shape  แล้ว Move ไปยังไฟล์ที่สร้างชิ้นงานไว้  แล้วปรับขนาด ตำแหน่งตามต้องการ  จากนั้นทำการรวมเลเยอร์  เพื่อเป็นการง่ายต่อการทำงาน

9. คลิกที่โฟล์เดอร์ ที่ได้รวม Shape กับภาพ   จากนั้นคลิกเมาส์ค้างไว้ลากมายัง เครื่องมือ Create a new layer.  ดังรูป

10. กด Ctrl+T  ปรับหมุนภาพตามต้องการ  แล้ว Enter 


*** หากต้องการซ้อนภาพหลายภาพ ให้ ทำขั้นตอนเหมือนกับขั้นตอนที่ 9 - 10  ซ้ำตามจำนวนที่ต้องการ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น